Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Phương pháp hiệu quả làm đồ gỗ cũ trở lại như mới

Phương pháp hiệu quả làm đồ gỗ cũ trở lại như mới - Mỗi dịp cuối năm hay khi bạn chuyển nhà đến nơi ở mới đó cũng là lúc bạn bắt đầu chiến dịch quét dọn tân trang nhà cửa. Trong đó việc vệ sinh tân trang đồ gỗ như giường, tủ bếp gỗ ,bàn ghế luôn là công việc khó khăn khăn đối với bạn? Với những mẹo nhỏ sau đây công việc lau chùi đồ gỗ của bạn sẽ trở lên nhẹ nhõm mà hiệu quả hơn nhiều.



+Làm mới đồ gỗ băng sửa bò

Đây là trường hợp đô gỗ nhà bạn để quá lâu và lớp vec-ni bên ngoài đà bị bay hết và xuống cấp nghiêm trọng.Để có thể lấy lại vẻ sáng bóng như mới có một mẹo nhỏ cho bạn là dùng một ít sữa lau trên lớp vec-ni để khô rồi lau sạch. Ưu điểm của việc dùng sữa là lớp vec-ni sẽ cứng và bóng hơn trước nhưng các bạn để ý nhớ lau sạch lớp sữa tránh sâu bọ tấn

Xem thêm : Cách vệ sinh tủ bếp gỗ xoan đào

+ Dùng nước trà đậm đặc

Pha một ly trà to đậm đặc để nguội, dùng vải mềm tẩm nước trà lau mạnh lên mặt gỗ từ 2 đến 3 lần sẽ giúp phục hồi độ sáng bóng của gỗ.

+Dùng nước dấm pha loãng:

Sau khi pha loãng nước dấm, dùng một miếng vải mềm nhúng vào dung dịch và lau lên bề mặt gỗ.

+Đánh bóng đồ gỗ bằng sáp

Nhiều món đồ gỗ gia dụng mốt mới thường được bảo vệ bằng một lớp nhựa tổng hợp trên bề mặt. Song, thực tế không có sự bảo vệ nào có thể chống lại sự tàn phá của bụi bặm và ẩm mốc. Chọn cách đánh bóng bằng một hỗn hợp nhão như sáp - loại đựng trong hộp thiếc dành riêng đánh bóng đồ gỗ - là giải pháp tốt nhất cho bạn.

+Gợi ý đơn giản là bạn hãy trộn bột gạo hay bột mì với dầu ăn. Trộn hỗn hợp cho đều, rồi đánh cho thật quánh đặc, thoa lên chỗ bẩn rồi chùi lại bằng nước sạch. Trên đồ gỗ cũng thường xuất hiện những vết dơ do sơ ý gây ra như: vết trà, nước ngọt, vết dầu loang,… Bạn hãy cho vài giọt dầu ăn vào sáp ong trắng, sau đó đem chưng cách thủy đến khi sáp chảy ra quyện vào dầu. Lấy hỗn tạp này chà mạnh lên vết bẩn, hiệu quả rất đáng để trông chờ.

Nguồn bài viết : Cách biến đồ gỗ phòng bếp củ trở lại như mới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét